Header Ads

Breaking News
recent

เทคนิคสุดยอด ! เปิดไฟล่อแมลงบนบ่อกบ ประหยัดค่าอาหารกบได้เยอะ


เทคนิคสุดยอด ! เปิดไฟล่อแมลงบนบ่อกบ ประหยัดค่าอาหารกบได้เยอะ

          การเลี้ยงกบขุนจะต้องใช้ระยะเวลาในการเลี้ยงประมาณ 3-4 เดือน เพื่อให้ได้ขนาดตามที่ตลาดต้องการ 3-5 ตัว ต่อกิโลกรัม เกษตรกรสามารถให้อาหารกบจากแมลงตามธรรมชาติเป็นอาหารเสริมในตอนกลางคืนจะช่วยให้กบโตเร็วได้น้ำหนักดี สามารถย่นระยะเวลาในการขุนให้เหลือเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น


          คุณคำใหม่ บริบาล เจ้าของศูนย์เรียนรู้การพัฒนาที่ดินตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง ต.ไผ่ อ.ราษีไศล จ.ศรีสะเกษ ทำการเกษตรแบบผสมผสานครบวงจร บนพื้นที่ 25 ไร่ ทั้งปลูกข้าว พืชผัก ประมง และปศุสัตว์ ได้ให้คำแนะนำวิธีการเลี้ยงกบขุนให้กบโตไว ได้น้ำหนักดี ด้วยการเสริมอาหารจากแมลงตามธรรมชาติ ดังนี้


          โดยตอนกลางวันจะให้กบกินอาหารสำเร็จรูป 2 ครั้ง เช้าและเย็น ส่วนกลางคืนเนื่องจากตอนกลางคืนกบจะกินอาหารมากเป็นพิเศษ คุณคำใหม่จะเปิดไฟแบล็คไลท์เพื่อล่อแมลงมาให้กบกินภายในบ่อแทนอาหารสำเร็จรูป ซึ่งแมลงเป็นอาหารที่มีโปรตีนและให้พลังงานสูง การเสริมอาหารกบด้วยแมลงตามธรรมชาติจะช่วยให้กบโตเร็วได้น้ำหนักดี เกษตรกรสามารถย่นระยะเวลาในการขุนได้จากเดิม 3-4 เดือน เหลือเพียง 2-3 เดือนเท่านั้น จะได้กบขนาด 3-5 ตัวต่อกิโลกรัม ซึ่งเป็นที่ต้องการของตลาด อีกทั้งยังช่วยลดต้นทุนค่าอาหารกบได้เป็นอย่างดี

* * * * *
ที่มา : คุณคำใหม่ บริบาล, รักบ้านเกิด

เลี้ยง "กบ"  แล้วไม่มีที่ขาย ซื้อ-ขาย ได้ที่
VV คลิก VV

แชร์...ตรงนี้  เพื่อเป็นประโยชน์ ให้เพื่อนที่ได้เห็น
VVVVVVVVV
Powered by Blogger.