Header Ads

Breaking News
recent

แปรรูปไข่เค็มกะทิสด สร้างรายได้ หลักแสนบาท


          ชาวนาอำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร นำไข่เป็ดมาแปรรูปเป็นไข่เค็มกะทิสด ผสมดินสอพองและใบเตย ขายดีช่วงปีใหม่ มียอดจองกว่า 10,000 ฟอง สร้างรายได้มากกว่า 300,000 บาท

          ชาวนาบ้านทับเกวียนทอง  ตำบลบึงบัว  อำเภอวชิรบารมี จังหวัดพิจิตร รวมกลุ่มกันนำไข่เป็ดจากกลุ่มผู้เลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งในหมู่บ้าน มาผลิตเป็นไข่เค็มกะทิสดผสมใบเตยพอกดินสอพองผสมเกลือไอโอดีน

          ขั้นตอนการผลิตเริ่มจากการนำไข่เป็ดมาล้างทำความสะอาด แล้วคลุกเคล้าด้วยน้ำกะทิสดและน้ำใบเตยสด จากนั้นนำไปผสมกับเกลือไอโอดีนผสมกับสมุนไพรชนิดต่างๆ แล้วนำไปพอกด้วยดินสอพอง และหมักในกองแกลบ ใช้เวลาเพียง 3 วัน สามารถนำออกมาทอดเป็นไข่ดาวที่ให้รสชาติอร่อย หรือหมักไว้เพียง 1 สัปดาห์ จะทำให้ไข่เป็ดกลายเป็นไข่เค็มที่มีรสชาติไม่เค็มจัด เนื้อไข่หอมกลิ่นใบเตย


          ไข่เค็มของกลุ่มแม่บ้านทับเกวียนทองผลิตและจำหน่ายทั้งแบบไข่ดิบ เพื่อให้ลูกค้านำไปทอดไข่ดาวหรือต้มเอง และไข่เค็มที่ผ่านการต้มสุกสำเร็จ ซึ่งไข่เค็มของที่นี่จะมีฟองใหญ่ ให้คุณค่าสารอาหารทั้งโปรตีนและไอโอดีน

          นางประหยัด ภักดีโต อายุ 52 ปี ประธานกลุ่ม เปิดเผยว่า ขณะนี้ต้องเร่งผลิต เนื่องจากลูกค้าสั่งจองเพื่อนำไปให้ลูกหลานที่เดินทางกลับยังมาภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ได้นำกลับไปบริโภค เนื่องจากไข่เค็มสามารถแช่ในตู้เย็นเก็บไว้ได้นานนับเดือน โดยมียอดสั่งจองซื้อล่วงหน้าแล้วกว่า 10,000 ฟอง สร้างรายได้กลับเข้ามายังกลุ่มมากกว่า 300,000 บาท.-สำนักข่าวไทย

* * * * *
ที่มา : สำนักข่าวไทย

แปรรูปไข่ แล้วไม่มีที่ขาย ขายได้ที่
ตลาดกลาง "ซื้อ-ขาย สินค้าเกษตร"
ที่สมาชิกเยอะที่สุด
VV คลิก VV

แชร์...ตรงนี้  เพื่อเป็นประโยชน์ ให้เพื่อนที่ได้เห็น
VVVVVVVVV
Powered by Blogger.