Header Ads

Breaking News
recent

เทคนิคแก้ไข "ปลานิล" ไม่ค่อยกินอาหารในฤดูหนาว


          ปัจจุบันการเลี้ยงปลา เป็นอาชีพหนึ่งที่มีผู้สนใจจำนวนมากขึ้น เนื่องจากสามารถสร้างรายได้ให้เกษตรกรผู้เลี้ยงได้มากและใช้เวลาไม่นานมากด้วย แต่ในช่วงอากาศเย็นหรือช่วงหน้าหนาว เกษตรกรผู้เลี้ยงมักพบปัญหาเรื่องปลาไม่กินอาหารจำนวนมาก ทำให้ปลาที่เลี้ยงไม่โตและเกิดน้ำเน่าเสียในบ่อเลี้ยง ดังนั้นนายสนิท ชูเวช เกษตรกรหมู่ 8 ตำบลปากน้ำ อำเภอแหลมสิงห์ จังหวัดจันทบุรี เกษตรกรผู้ที่เลี้ยงปลามานานกว่า 5 ปี จึงได้แนะนำเทคนิคการใช้รำละเอียดคลุกเคล้าหัวอาหารให้ปลานิลในช่วงอากาศเย็น เพื่อป้องกันปัญหาปลาไม่กินอาหาร

เทคนิคการใช้รำละเอียดคลุกเคล้าหัวอาหารให้ปลานิลในช่วงอากาศเย็น

          เทคนิคการใช้รำละเอียดคลุกเคล้าหัวอาหารให้ปลานิลในช่วงอากาศเย็น ทำได้ง่ายๆ โดยการนำรำละเอียด 1 กิโลกรัม ผสมกับหัวอาหารปลากินพืช 5 กิโลกรัม ทำการคลุกเคล้าให้เข้ากัน จากนั้นจึงนำไปให้ปลานิลกินในช่วงที่อากาศเย็นจะทำให้ปลานิลที่เลี้ยงกินอาหารได้ดีขึ้น เป็นการเสริมความแข็งแรงให้แก่ปลานิลด้วย ปราศจากปัญหาปลาไม่กินอาหารในช่วงอากาศเย็น ทำให้เนื้อปลานิลที่ขายมีคุณภาพดีมากขึ้นด้วย


*** หมายเหตุ : รำมีกลิ่นหอมและคุณค่าทางอาหาร จะทำให้ปลามีแรงจูงใจในการกินอาหารมากขึ้น และเมื่อปลากินอาหารได้ ก็จะแข็งแรงไม่เป็นโรคได้ง่าย

* * * * *
โดย : นายสนิท ชูเวช

เลี้ยง "ปลานิล"  แล้วไม่มีที่ขาย ซื้อ-ขาย ได้ที่
VV คลิก VV

แชร์...ตรงนี้  เพื่อเป็นประโยชน์ ให้เพื่อนที่ได้เห็น
VVVVVVVVV
Powered by Blogger.