Header Ads

Breaking News
recent

การทำฮอร์โมนถั่วเหลือง ง่ายๆ เร่งต้น เร่งใบ


การทำฮอร์โมนถั่วเหลือง ง่ายๆ เร่งต้น เร่งใบ

          ฮอร์โมนถั่วเหลืองเหมาะสำหรับพืชผักที่เรานำใบมากินหรือจะเรียกกันแบบเข้าใจง่ายว่าพืชกินใบนั่นเอง และยังสามารถบำรุงลำต้นไม่ให้แคระแกรน ผักสมบูรณ์แข็งแรง ทำให้ผักอ่อนกรอบ แล้วยังช่วยบำรุงดินอีกด้วย

ประโยชน์ของฮอร์โมนถั่วเหลือง
          เพื่อใช้ในการเร่งต้นและเร่งใบให้กับผักกินใบได้เป็นอย่างดี ทำให้ใบผักอ่อนกรอบ รสชาติอร่อยลำต้นไม่แคระแกร็น มีความสมบูรณ์ในตัวไม้

วัตถุดิบ
1. ถั่วเหลือผ่าซีก 1 กิโลกรัม
2. น้ำตาลทรายขาว 1 กิโลกรัม
3. กลูโคลินผง 4 ขีด
4. ยาคูลท์ 2 ขวด
5. น้ำส้มสายชูเทียมอัตราส่วน ครึ่งขวด
6. น้ำมะพร้าวอ่อน 4 ลูก
(เคล็ดลับ ให้นำถั่วเหลืองมาแช่น้ำให้สะอาดและแช่ทิ้งไว้ประมาณ 1 คืน แล้วนำมาปั่นหรือว่าบดให้ละเอียดกับน้ำ 8 ลิตร กรองด้วยผ้าขาวบางเอาออกมาเฉพาะน้ำอย่างเดียวเท่านั้น โดยแยกกากไว้ข้างนอกอีกกองหนึ่ง)

ขั้นตอนการทำฮอร์โมนถั่วเหลือง
          นำส่วนผสมทั้งหมดมากคลุกเคล้าให้เข้ากันในถังพลาสติกที่มีฝาปิด หลังจากผสมจนได้ที่เป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็ปิดฝาให้สนิทอย่าให้มีอาการเข้าไป หมักทิ้งไว้เป็นเวลา 1 เดือน หลังจากนั้นก็นำออกมาปั่นหรือบดให้ละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะบรรจุใส่ขวดเก็บไว้ใช้หรือว่าเป็นหัวเชื้ออีกทีหนึ่งก็ได้
(หัวเชื้อจุลินทรีย์ถั่วเหลืองเป็นทั้งฮอร์โมนและหัวเชื้อจุลินทรีย์ในตัวมันเอง  ซึ่งจุลินทรีย์ถั่วเหลืองนี้จะทำให้ดินดีขึ้นและมีธาตุอาหารมากขึ้นเช่นกัน)

การนำฮอร์โมนถั่วเหลืองไปใช้
          การนำฮอร์โมนถั่วเหลืองไปใช้มีอัตราส่วนดังนี้ ฮอร์โมน 2 ช้อนโต๊ะ ต่อน้ำสะอาด 5 ลิตร ใช้ฉีด พ่นรด วันเว้นวัน (ถ้าจะให้ดีให้ฉีดพ้นในช่วงใกล้เก็บเกียวผลผลิตขายจำได้ไม่ต้องเสียเวลามาก)

* * * * *
แชร์...ตรงนี้  เพื่อเป็นประโยชน์ ให้เพื่อนที่ได้เห็น
VVVVVVVVV
Powered by Blogger.