Header Ads

Breaking News
recent

ชาวพิษณุโลกปลูกดาวเรืองขายช่วงหน้าฝน ได้กำไร 1 แสนต่อเดือน


ชาวพิษณุโลกปลูกดาวเรืองขายช่วงหน้าฝน ได้กำไร 1 แสนต่อเดือน

          เกษตรกรหลายรายในพื้นที่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ใช้พื้นที่ไร่นาหันมาปลูกดอกดาวเรือง สามารถสร้างรายได้ดี เผยเคล็ดลับการปลูกต้องเลือกพันธุ์ดอกดาวเรืองให้เหมาะกับฤดูฝนช่วงนี้

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกษตรกรหลายรายในพื้นที่ ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก ใช้พื้นที่ไร่นาหันมาปลูกดอกดาวเรือง สามารถสร้างรายได้ดี เผยเคล็ดลับการปลูกต้องเลือกพันธุ์ดอกดาวเรืองให้เหมาะกับฤดู ลักษณะของดอกจะมีขนาดใหญ่ คุณภาพดี และให้ดอกต้นละ 100-120 ดอก ทำให้มีกำไรเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ด้านการตลาด มีพ่อค้าแม่ค้าจากปากคลองตลาดมารับซื้อดอกดาวเรืองถึงที่


          โดยนางวรนุช ไพรฤทธิ์ อยู่บ้านเลขที่ 130/1 หมู่ 3 บ้านยางโทน ต.วัดพริก อ.เมือง จ.พิษณุโลก กล่าวว่า “ตอนนี้ทำ 9 ไร่ ปกติทำแค่ 2-3 ไร่ ตอนนี้ขยายเป็น 9 ไร่ มีแม่ค้าที่กรุงเทพฯต้องการมากขึ้น ตลาดบ้านเราจะอยู่ประมาณ 3 ไร่ วันหนึ่งจะเก็บได้เป็น 10,000 ดอก ขายเป็นร้อยละ มีตั้งแต่ดอกใหญ่ ร้อยละ 90 บาท ดอกเล็กร้อยละ 50 ถือว่าเป็นรายได้ที่ดีมาก เมื่อก่อนทำไร่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงหันมาปลูกดอกดาวเรือง เป็นอาชีพที่ดีที่สุด ตอนนี้ก็ทำมา 8 ปี เพื่อนบ้านที่ทำนาทำไร่ ก็เริ่มหันมาปลูกดาวเรือง ทำนาก็มีแต่เป็นหนี้ แต่ดาวเรืองจะเก็บได้ทุกวัน มีรายได้ทุกวัน”


          ทั้งนี้ พื้นที่ 1 ไร่ใช้เงินลงทุนเพียง 2,000 บาทเท่านั้น สามารถเก็บดอกดาวเรืองขายสร้างรายได้กว่า 10,000 บาท ต่อวัน หักต้นทุน จะเหลือกำไรประมาณ 300,000 บาทต่อเดือน การปลูกและดูแลดอกดาวเรืองไม่ยุ่งยากมากนัก หมั่นคอยดูแลรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ ราคาดอกดาวเรืองก็ขึ้นอยู่กับฤดูกาล

ปลูกแล้วไม่มีที่ขาย ซื้อ-ขาย "ดาวเรือง (กำปู้จู้)" ได้ที่
VV คลิก VV

* * * * *
ที่มา : http://www.matichon.co.th/news/235098

แชร์...ตรงนี้  เพื่อเป็นประโยชน์ ให้เพื่อนที่ได้เห็น
VVVVVVVVV
Powered by Blogger.